Kenzo Xuân Hè 2024 - Nguồn cảm hứng từ hiện tượng "City Pop"
Điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng về bộ sưu tập Kenzo Xuân Hè 2024 kỳ này của Kenzo là khía cạnh đồ họa mới trên logo của nhà mốt. Nigo đã chọn hợp tác với Verdy - nghệ sĩ được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của nhóm nhạc Kpop BLACKPINK trong Born Pink World Tour để mang đến diện mạo mới cho thương hiệu do Kenzo Tagada sáng lập.
Các tác phẩm hợp tác không chỉ là cuộc đối thoại sáng tạo giữa cả hai nghệ sĩ Nhật Bản, mà còn thực sự kết nối khái niệm về phương Đông và phương Tây của mỗi nhà thiết kế thông qua lăng kính của Kenzo.
Bị ảnh hưởng bởi thời trang bắt nguồn từ hiện tượng city pop Nhật Bản - một thể loại âm nhạc xuất hiện ở đất nước mặt trời mọc vào những năm 70 và đạt đến đỉnh cao vào những năm 80, Nigo thông qua bộ sưu tập cho thấy sức ảnh hưởng của thể loại nhạc này đến cách ăn mặc của các tín đồ thời trang xen kẽ với những hàng may mặc tiêu biểu của truyền thống Nhật Bản.
Sử dụng đồ họa đặc trưng của Verdy kết hợp với các họa tiết tiêu biểu của Nigo, bộ sưu tập là sự thể hiện mở rộng các "signature" hoa truyền thống của nhà mốt Kenzo đã được tinh chỉnh, mang lại tính thẩm mỹ trừu tượng hơn và được áp dụng trên nhiều thiết kế khác nhau. Hai nhà thiết kế cũng chú trọng đến cấu trúc trong và tập trung vào các họa tiết hình hộp cắt với những chiếc quần cargo short kết hợp những chiếc áo sơ mi cài cúc quá khổ.
Ở hàng ghế đầu, bạn sẽ có thể nhìn thấy nhiều nhân vật nổi tiếng, từ Pharrell đến Tyga, Winnie Harlow đến Noah Cyrus...