Gần 9.500 kg vỏ hộp giấy được thu gom tại Cuộc thi Tái chế tại Bình Dương năm 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Tỉnh đoàn Bình Dương, Công ty TNHH TMDV Môi trường Hà Tâm và Tetra Pak Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi Tái chế “Cùng bé thu gom hộp giấy” tại Bình Dương năm 2024.
gan-9_66583c3003d32.jpg
Trao giải thưởng cho các trường đoạt giải của cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1/4 - 15/5/2024 dành cho các trường mầm non, tiểu học và THCS tại địa phương, với hai nội dung chính: “Hồi sinh vỏ hộp sữa” và “Góc thu gom sạch đẹp”.

Kết quả, đã tìm ra 3 quán quân cấp huyện và 21 quán quân cấp trường dựa trên tổng số lượng vỏ hộp giấy được thu gom trong thời gian diễn ra chương trình và trao 6 giải thưởng cho các trường học có hình ảnh góc thu gom được nhiều lượt bình chọn nhất, 5 giải “Xanh – Sạch – Đẹp” cho các góc thu gom được Ban Giám khảo đánh giá cao nhất.

gan-9_66583c7d5af3d.jpg

Kết thúc cuộc thi, 9.489 kg vỏ hộp giấy, tương đương với khoảng 1.2 triệu vỏ hộp, đã được thu gom, góp phần hình thành thói quen thu gom và phân loại vỏ hộp sữa cho các em học sinh và gia đình.

gan-9_66583cb25096a.jpg

Là một trong các quán quân của chương trình, cô Nguyễn Thị Quyên, Giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu Học Tân Đông Hiệp đánh giá: “Trường luôn lồng ghép các nội dung về thu gom và phân loại rác thải khi giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh. Cuộc thi có tính lan toả và hiệu quả cao, tạo sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức, thay đổi thói quen của các em học sinh về việc gấp, làm dẹt vỏ hộp sữa để tập kết đưa đi tái chế. Hy vọng, các hoạt động có ý nghĩa này sẽ được tiếp tục triển khai và đẩy mạnh thời gian tới”.

Trước đó, Tetra Pak Việt Nam đã phối hợp với các đối tác triển khai hoạt động thu gom và phân loại vỏ hộp giấy cho hơn 2.000 Trường học tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh, với nhiều kết quả khả quan. Việc mở rộng chương trình đến Bình Dương đã góp phần giúp công ty hiện thực hoá mục tiêu hướng đến nền kinh tế tuần hoàn, phát thải carbon thấp.

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước.