Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.
Kết quả trên được công bố chỉ sau 2 ngày Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm.
Thực tế cho thấy Apple liên tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gây tiếng vang với người tiêu dùng, tạo ra nền tảng người hâm mộ thương hiệu mạnh mẽ.
Giám đốc Kantar BrandZ, Martin Guerrieria nhận xét: “Với định giá thương hiệu 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi khi đối mặt với các điều kiện thị trường thách thức, thỏa mãn giá bán cao cấp và cho thấy các thương hiệu có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật có khả năng chống chọi gián đoạn kinh tế toàn cầu tốt nhất”.
Trong số 10 thương hiệu hàng đầu, bao gồm Google, Microsoft, Amazon, chỉ có Tencent của Trung Quốc bị sụt giảm giá trị (4%). Google xếp thứ hai với giá trị 753 tỷ USD, Microsoft thứ ba với 713 tỷ USD. Giữa cơn sốt trí tuệ nhân tạo, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất chip AI Nvidia tăng 178%, “leo” 18 bậc lên hạng 6.