Giới trẻ Mỹ ngày càng thích điện thoại phổ thông

Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù điện thoại phổ thông đang dần bị "mất hút" do sức mạnh đến từ điện thoại thông minh, nhưng khái niệm này vẫn chưa thực sự đúng tại thị trường Mỹ.

Theo GizChina, như là một phần trong nỗ lực hạn chế thời gian sử dụng thiết bị và cải thiện sức khỏe của mình, người Mỹ đang tỏ ra thích điện thoại phổ thông hơn là điện thoại thông minh hoặc điện thoại màn hình gập. Họ thậm chí đang tìm cách rời xa các điểm truy cập Wi-Fi và GPS. Điều này có thể lý giải vì sao nhà sản xuất điện thoại Nokia, HMD Global, vẫn kiếm được hàng tỉ USD nhờ sản xuất những chiếc điện thoại nút bấm đơn giản.

điện thoại phổ thông

Dữ liệu đến từ Counterpoint Research cho thấy, doanh số điện thoại "cục gạch" của HMD Global tăng mạnh mẽ ở các quốc gia như Ấn Độ, châu Phi và tại Trung Đông. Gần 80% doanh thu của hãng đến từ các khu vực này vào năm ngoái. Tuy nhiên, trong năm nay, thị trường đang trải qua một sự thay đổi lớn khi giới trẻ ở Mỹ thích điện thoại cục gạch hơn điện thoại thông minh.

Câu hỏi đặt ra là tại sao điện thoại phổ thông lại trở thành sản phẩm yêu thích hiện nay? Giải thích cho điều này, Jose Briones - người điều hành tài khoản Dumbphone trên Reddit - cho biết giới trẻ thuộc thế hệ Gen Z tại Mỹ đang chán nhìn màn hình. Theo ông, Gen Z biết điều gì đang xảy ra với sức khỏe tâm thần của bản thân và họ đang tìm cách cắt giảm việc nhìn vào màn hình smartphone. Dựa trên mối quan tâm của cộng đồng đối với sức khỏe, nếu không có gì thay đổi thì doanh số điện thoại phổ thông có thể tăng lên 5% trong 5 năm tới.

Kết quả là các công ty như Light và Punkt đang nỗ lực để tận dụng tối đa xu hướng này. Họ làm điều đó bằng cách cung cấp giải pháp thay thế điện thoại thông minh tốt nhất cho những ai muốn giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của mình. Thậm chí một số nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội cũng công khai sử dụng điện thoại cơ bản.

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước.