Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) từ lâu được xem là động lực tăng trưởng kinh tế của thế giới. Thuộc nhóm khu vực năng động nhất trong nền kinh tế số toàn cầu, APAC luôn dẫn đầu trong các sáng kiến số hoá và đổi mới sáng tạo. Với mạng lưới hơn 7.900 đối tác doanh nghiệp và 2.000 đối tác đám mây tại khu vực, Huawei luôn tìm kiếm để mở rộng hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ hơn nữa. Theo đó, Huawei đã thực hiện các cam kết tăng cường đầu tư hợp tác và ưu đãi cho các đối tác, nhằm tạo ra những giá trị lợi ích to lớn hơn cho khách hàng, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số cho khu vực và khai phóng năng suất kỹ thuật số.
Tại sự kiện, Huawei công bố 6 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC trong các lĩnh vực: chính phủ, tài chính, năng lượng điện, đường bộ, đường thủy/cảng, nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) và nhà cung cấp giải pháp cơ sở trung tâm dữ liệu. Hơn 70 đối tác đến từ khắp APAC đã tham dự sự kiện và cam kết tiếp tục hợp tác đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực, hướng tới mục tiêu chung tay phát triển năng lực và nắm bắt cơ hội chuyển đổi số công nghiệp tại thị trường APAC.
Phát biểu tại sự kiện, ông David Wang - Giám đốc điều hành HĐQT, Chủ tịch ban quản lý cơ sở hạ tầng ICT, Chủ tịch kinh doanh toàn cầu của Huawei, cho biết: "Chuyển đổi số thông minh đang tạo ra những làn sóng trên toàn cầu. Xu thế này sẽ tạo ra thị trường với quy mô vượt trên 1.000 tỷ USD. Huawei muốn bắt tay với các đối tác để nắm bắt những cơ hội to lớn. Tại APAC, chúng tôi đã thiết lập nhiều chiến lược phát triển đối tác độc đáo cho ba thị trường chính: thị trường đối tác định danh, thị trường thương mại và thị trường kinh doanh phân phối, nhằm giải quyết các nhu cầu riêng biệt theo từng phân khúc.
Cả Huawei và các đối tác đều tận tâm hỗ trợ các thị trường đối tác định danh chuyển sang kỹ thuật số, đẩy nhanh quá trình số hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khám phá tiềm năng rộng lớn của hoạt động kinh doanh phân phối. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cùng nhau tiến tới thành công. Huawei chỉ có thể thành công, khi các đối tác của chúng tôi thành công. Chính vì vậy, hãy cùng nhau nắm bắt cơ hội để đạt được mục tiêu thịnh vượng chung”.
Ông Nicholas Ma - Chủ tịch nhóm kinh doanh doanh nghiệp APAC của Huawei, cũng đưa ra nhận định và dự báo trong năm năm tới trong khu vực này. Ông hy vọng hoạt động kinh doanh tại APAC sẽ phát triển thần tốc trong những năm tới, với các đối tác đóng góp đến 95% doanh thu cho công ty trong lĩnh vực doanh nghiệp. Dự kiến, các đối tác sẽ mang về 800 triệu USD mỗi năm chỉ bằng cách phân phối sản phẩm và dịch vụ của Huawei. Ông Nicholas Ma cũng nhấn mạnh, Huawei cam kết hỗ trợ đối tác cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị hơn cho khách hàng và đạt được lợi nhuận kinh doanh theo kỳ vọng.
Ông William Dong, Chủ tịch tiếp thị của Huawei Cloud, tiết lộ thêm mục tiêu của mảng kinh doanh điện toán đám mây là: Phát triển hơn 1 triệu đối tác, kết nối hơn 10 triệu nhà phát triển và phục vụ hơn 10 triệu khách hàng doanh nghiệp. Ông nói: "Tập trung vào chiến lược ‘Mọi thứ như một dịch vụ’ (Everything as a Service), chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các công nghệ, công cụ và kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy trong 30 năm qua về cloud. Cùng với đối tác, chúng tôi đang làm việc để biến Huawei Cloud trở thành nền tảng đám mây hàng đầu hỗ trợ cho quá trình số hóa công nghiệp. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới và hợp tác cởi mở với các bên để cung cấp dịch vụ và giải pháp đám mây mang lại trải nghiệm vượt trội".
Trong khuôn khổ sự kiện, Huawei cũng tổ chức hội thảo "Hợp tác vì kỷ nguyên đổi mới và tăng trưởng". Được điều hành bởi ông Daniel Shen, Tổng Giám đốc Công ty Omdia (thuộc Informa Tech), Hội thảo đã thảo luận về cách tăng cường hợp tác nhằm tối đa hóa sức mạnh của từng cá nhân, tìm ra giải pháp khả thi cho các vấn đề kinh doanh trong thế giới thực, chính sách và công nghệ sản phẩm hỗ trợ cần thiết để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của thị trường.
Ngoài ra, sự kiện cũng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về đổi mới kỹ thuật. Tại đây, Huawei đã ra mắt hai sản phẩm mạng đám mây thông minh hàng đầu mới dành riêng cho APAC: CloudEngine 16800-X và CloudEngine S16700. Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm lưu trữ, giải pháp, công cụ số hóa mới và các chương trình hỗ trợ đối tác cho thị trường thương mại tại khu vực.