Theo đó, trong 3 năm, từ năm 2025 đến 2027, chương trình sẽ đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

Với bộ công cụ đầy đủ các tính năng công nghệ phục vụ bán hàng trực tuyến trên nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu. Chương trình sẽ được triển khai qua hai giai đoạn chính.
Giai đoạn 1 là cung cấp đào tạo chuyên sâu thông qua 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để tăng cường chuyên môn, nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam.
Giai đoạn 2 là hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
“Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu.”, ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, nhấn mạnh tại Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu” năm 2025.