Unity tiếp tục hỗ trợ các nhà sáng tạo trong suốt vòng đời phát triển game với các tính năng AI mới

Ngày 20/11/2023, Unity - nền tảng hàng đầu thế giới về sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D), vừa tổ chức sự kiện Unite, hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển game của mình.

Tại đây, Unity đã công bố một loạt cải tiến AI mới và bản cập nhật nền tảng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển game trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của họ và vận hành sản phẩm game thành công. Nội dung công bố bao gồm quyền truy cập sớm vào Unity Muse, bộ tính năng sử dụng công nghệ AI để đơn giản hóa việc tạo nội dung; những hình ảnh đầu tiên về Unity 6, phiên bản Unity chính tiếp theo sẽ ra mắt trong năm 2024 (trước đây gọi là 2023 LTS); và thông báo ra mắt Unity Cloud, nền tảng các sản phẩm và dịch vụ được kết nối với nhau nhằm hỗ trợ nhà phát triển tổ chức nội dung giữa các dự án và quy trình công việc.

Đầu năm nay, Unity thông báo ra mắt phiên bản beta kín của hai nền tảng sử dụng công nghệ AI là Unity Muse và Unity Sentis. Hôm nay, Unity Muse sẽ bước vào giai đoạn truy cập sớm với bộ tính năng không ngừng được mở rộng, nhằm đơn giản hóa quá trình tạo nội dung:

  • Muse Chat – dùng để tìm câu trả lời và tài nguyên trên Unity cũng như nhận mã có thể sử dụng
  • Muse Sprite – dùng để tạo hình ảnh sprite 2D và nhiều biến thể
  • Muse Texture – dùng để tạo kết cấu 2D và 3D chất lượng cao, dùng được ngay

Sprite và Texture hoạt động dựa trên mô hình học sâu được xây dựng riêng và huấn luyện hoàn toàn bằng dữ liệu cùng hình ảnh do Unity sở hữu hoặc đã đăng ký bản quyền. Điều này đảm bảo các tập dữ liệu không chứa bất kỳ người, biểu tượng hoặc phong cách nghệ thuật nào có thể nhận biết.

Unity Muse là sản phẩm độc lập với mức phí 30 USD/tháng. Người đăng ký dịch vụ này cũng sẽ được ưu tiên truy cập các tính năng sắp ra mắt trong bản phát hành trước, chẳng hạn như Muse Animate (hỗ trợ nhà phát triển thiết lập các nhân vật chuyển động mà không cần mã), Muse Behavior (giúp nhà phát triển thiết lập hoạt động tương tác với nhân vật) và Muse Sketch (khung vẽ 3D để thiết kế mẫu và cộng tác nhóm nhanh chóng).

unity-tiep-tuc-ho-tro-cac-nha-sang-tao-trong-suot-vong-doi-phat-trien-game-voi-cac-tinh-nang-ai-moi_655b06748f6c3.jpg

Nếu Unity Muse giúp nhà phát triển cải thiện quy trình làm việc, thì Unity Sentis cho phép họ đưa các mô hình dữ liệu AI phức tạp vào Unity Runtime để giải quyết những tác vụ “khó nhằn”, cũng như tạo chức năng mới trong game bằng mô hình AI. Unity Sentis hiện đang ở giai đoạn beta mở và sẽ được ra mắt rộng rãi cùng Unity 6 trong năm 2024.

Unity 6 là phiên bản Unity chính tiếp theo, sẽ ra mắt trong năm 2024. Mục tiêu của Unity 6 là cung cấp hình ảnh nâng cao với những cải tiến đáng kể về hiệu suất, tốc độ tạo và mở rộng quy mô game nhiều người chơi được đẩy nhanh, cùng khả năng giúp nhà phát triển vượt qua ranh giới của những điều có thể nhờ sự giúp sức của AI, các tính năng di động vượt trội và khả năng hỗ trợ mới dành cho thiết bị thực tế tăng cường (VR). Unity 6 sẽ nâng tầm tiêu chuẩn chất lượng hình ảnh để tạo ra những thế giới rộng lớn, phong phú hơn theo cách hiệu quả nhất có thể.

Marc Whitten, Chủ tịch Create, Unity, chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà phát triển tạo ra những game ấn tượng và gặt hái thành công. Chúng tôi làm việc dựa trên ý kiến đóng góp của họ. Họ cho chúng tôi biết mình đang làm tốt ở đâu và cần cải thiện những gì. Với Unity 6, chúng tôi cần tập trung cải thiện hiệu năng và quy trình làm việc. Về công nghệ AI, chúng tôi nhận ra mình cần đảm bảo nhà phát triển có các công cụ để tạo ra nhiều game hơn với tốc độ nhanh hơn. Chúng tôi muốn trở thành một đối tác đích thực, với khả năng đáp ứng nhu cầu của các nhà sáng tạo ở bất cứ giai đoạn nào trong quá trình phát triển game của họ.”

Ngoài ra, Unity cũng giới thiệu Unity Cloud, một bộ công cụ mới, được kết nối với nhau nhằm hỗ trợ các nhà phát triển hợp tác, sắp xếp nội dung giữa nhiều dự án và quy trình, cũng như tổ chức và giải quyết các vấn đề trong vòng đời phát triển. Unity Cloud hiện đang ở giai đoạn truy cập sớm và sẽ cung cấp các khả năng cộng tác, quản lý asset và quản trị nhóm mới. Các tiện ích tích hợp giữa Asset Manager, Version Control và Unity Editor (hoặc các công cụ khác) giúp đơn giản hóa quy trình làm việc với nội dung giữa các nhóm và trong suốt vòng đời phát triển. Tất cả người dùng đăng ký Unity Personal, Pro, Enterprise và Industry hiện sẽ có thể truy cập Unity Cloud.

Tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple vào giữa năm nay, Unity thông báo nền tảng của mình sẽ hỗ trợ thiết bị Apple Vision Pro với việc ra mắt PolySpatial. Sau đó, các nhà phát triển từ 145 quốc gia đã tham gia và đóng góp ý kiến trong giai đoạn beta kín. Từ hôm nay, Unity sẽ mở rộng chương trình thử nghiệm beta của visionOS (bao gồm quyền truy cập Unity PolySpatial) cho tất cả người đăng ký Unity Pro, Enterprise và Industry*, để các nhà sáng tạo có thể tạo ra thế hệ ứng dụng không gian mới dành cho Apple Vision Pro bằng Editor và Runtime của Unity.

Có thể bạn quan tâm